ORGANIC GREEN Tiên phong theo đuổi chuỗi thực phẩm hữu cơ

13 năm hình thành và phát triển, Organic Green được xem là đơn vị tiên phong xây dựng hoàn chỉnh chuỗi thịt sinh học chuẩn từ thức ăn, chăn nuôi tới giết mổ, chế biến…

Lan tỏa nông nghiệp hữu cơ

Ngay từ khi còn là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường, anh Nguyễn Văn Chữ – Chủ tịch HĐQT Chuỗi thực phẩm sạch Organic Green đã ấp ủ dự định sẽ gây dựng và phát triển thương hiệu thực phẩm sạch, mang đến sản phẩm thực phẩm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Năm 2021, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, anh Chữ xin vào làm tại một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi để tích lũy kinh nghiệm cũng như vốn liếng cho bản thân. Với sự thông minh, nhạy bén, chỉ sau 3 năm anh đã thành lập Nhà máy sản xuất cám Nam Thành, nền móng đầu tiên giúp anh theo đuổi thành công sau này.

13 năm miệt mài tích lũy không ngừng nghỉ, năm 2017, Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch Organic Green chính thức ra đời, đáp ứng xu thế chung của xã hội về nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn chính thức theo đuổi ấp ủ dự định lan tỏa nông nhiệp hữu cơ cho cộng đồng.

Chia sẻ về hành trình theo đuổi chuỗi thực phẩm sạch mang lại giá trị cho cộng đồng, anh Chữ cho biết: “Thực phẩm sạch là một lĩnh vực khó. Nếu mới bắt tay vào làm đã đặt mục tiêu lợi nhuận trước mắt thì khó tồn tại được trong ngành này. Organic Green liên kết với các đơn vị để chuẩn hóa 5 khâu từ sản xuất thức ăn, đến chăn nuôi, giết mổ, chế biến và phân phối sản phẩm để tạo thành chuỗi thực phẩm khép kín chuyên nghiệp. Từ đó, thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Organic Green đã được hình thành gồm thịt lợn cấp đông sâu được đóng túi hút chân không và các sản phẩm chế biến từ thịt như xúc xích, giò, thịt hun khói…” Thực phẩm organic còn khá mới mẻ, chưa được biết đến rộng rãi và tầm quan trọng của nó đối với sức khỏe con người chưa được mọi người thực sự hiểu hết. Được xem là đơn vị tiên phong trong trào theo đuổi chuỗi thực phẩm sạch tại Việt Nam, hành trình đưa Organic Green đến được bàn ăn của khách hàng gặp vô vàn khó khăn.

 “Tôi quan sát, cứ 100 người vào thì chỉ có 1 người quyết định mua, còn lại nhấc hàng lên xem rồi lại đặt xuống. Việc chuẩn hóa 5 khâu để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng nghĩa với giá sản phẩm cũng sẽ tăng 100% so với giá thị trường chính là lý do khách hàng chưa chấp nhận sản phẩm”, anh Chữ chia sẻ.

Kiên trì theo đuổi thịt sạch

Theo anh Chữ, để có sản phẩm thịt gia súc, gia cầm ngon, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng, công ty đã liên kết với hơn 300 trại chăn nuôi lợn, gà, vịt trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh. Từ nguồn này, công ty thu mua lợn, gà tại các trang trại liên kết, thực hiện giết mổ trên dây chuyền công nghệ châu Âu bảo đảm an toàn thực phẩm (dây chuyền đặt tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì). Để người tiêu dùng biết đến sản phẩm sạch của công ty, thời gian qua, được sự hỗ trợ của Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội kết nối các đơn vị: Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành NN & PTNT… qua đó, giúp người tiêu dùng thay đổi tư duy trong lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn, thịt mát, thịt cấp đông.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sử dụng thịt lợn sạch, thịt lợn làm mát, cấp đông bảo đảm an toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng của thành phố và địa phương cần xử lý nghiêm các lò giết mổ thủ công không được cấp phép… Đặc biệt, cần tăng cường các giải pháp kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thịt lợn được giết mổ…

Ông Nguyễn Văn Chữ cho rằng, Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là nền tảng hướng tới một nền nông nghiệp bền vững và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất sạch, an toàn chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế. Hoàn thành các mục tiêu, đề ra, Việt Nam sẽ trở thành một trong những nước có nền nông nghiệp hàng đầu thế giới với ngành công nghiệp chế biến nông sản hiện đại, hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Phát triển bền vững được xem như xu thế tất yếu, “kim chỉ nam” của hầu hết lĩnh vực, nông nghiệp cũng không ngoại lệ. Trong đó, yếu tố môi trường đóng vai trò quan trọng. Thấu hiểu những giá trị trên, đối với khâu sản xuất thức ăn chăn nuôi, Organic Green chọn phương pháp sản xuất theo hướng hữu cơ sinh học, sản phẩm thơm ngon, an toàn; sản lượng 1.000 tấn/tháng, cung cấp cho các trại chăn nuôi của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước.

Bài viết liên quan